NGHIÊN CỨU VỀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI CÁC THIẾT BỊ GIA DỤNG TIẾT KIỆM ĐIỆN TẠI THÀNH PHỐ HÀ NỘI

  • Lê Bảo Ngọc
  • Nguyễn Bách Khoa
Keywords: Lý thuyết phân cấp hiệu ứng, Khách hàng, Hành vi khách hàng, Tiết kiệm điện

Abstract

Nghiên cứu này tìm hiểu tác động của giá trị cảm nhận đối với các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện đến lòng trung thành của khách hàng trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Mô hình nghiên cứu được xây dựng dựa trên mô hình kết hợp lý thuyết phân cấp hiệu ứng và lý thuyết giá trị cảm nhận để làm rõ mối quan hệ giữa giá trị chức năng, giá trị kinh tế, giá trị môi trường, niềm tin vào các nhãn dán tiết kiệm điện và lòng trung thành của khách hàng. Mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng để phân tích dữ liệu thu thập từ 458 khách hàng. Kết quả đã chứng minh giá trị cảm nhận có tác động tích cực đến niềm tin và lòng trung thành của khách hàng, đồng thời khẳng định vai trò trung gian của niềm tin vào các nhãn dán tiết kiệm điện trong mối quan hệ giữa giá trị cảm nhận và lòng trung thành của khách hàng. Kết quả của nghiên cứu này cung cấp những hàm ý chiến lược cho các nhà sản xuất và nhà bán lẻ các thiết bị tiết kiệm điện để tăng cường lòng trung thành của khách hàng.

Published
2024-02-29