CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TẠI HỆ THỐNG SIÊU THỊ CO.OPMART TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Nguyễn Thị Thu Hà - Đinh Lê Vũ
Abstract
Tóm tắt
Chất lượng dịch vụ bán lẻ là một trong những yếu tố quyết định đến năng lực cạnh tranh của một siêu thị. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ của các siêu thị Việt Nam nói chung và Co.opmart nói riêng còn yếu so với các doanh nghiệp phân phối nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam như Big C, Lotte, Metro… khiến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam bị ảnh hưởng. Bài viết này sẽ phân tích các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng lượng dịch vụ tại hệ thng siêu thị Co.opmart thông qua việc khảo sát hơn 300 người tiêu dùng với 6 nhân tố gồm: dịch vụ hỗ trợ, nhân viên phục vụ, mặt bằng siêu thị, trưng bày siêu thị, chất lượng hàng hóa, chủng loại hàng hóa, từ đó nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp, khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống Co.opmart tại Tp.HCM.
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ, Co.opmart, siêu thị