NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM GỖ VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN

Nguyễn Quang Minh

  • Tạp chí Kinh tế Đối ngoại
  • Nguyễn Quang Minh

Abstract

Tóm tắt
Trong những năm gần đây, Nhật Bản đã trở thành thị trường xuất khẩu sản phẩm gỗ trọng điểm của Việt Nam. Hiện nay, sản phẩm gỗ của Việt Nam trên thị trường Nhật Bản đang phải cạnh tranh quyết liệt với nhiều đối thủ, đặc biệt với sản phẩm của Trung Quốc. Bên cạnh đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, sự phát triển thời gian qua chưa bền vững do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Để cải thiện sức cạnh tranh nhằm giữ vững và gia tăng thị phần đòi hỏi Việt Nam phải có những giải pháp phù hợp.
Từ khóa: Năng lực cạnh tranh, sản phẩm gỗ, thị trường Nhật Bản

Published
2018-06-14