ĐẠO ĐỨC KINH DOANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Hoàng Anh Duy - Nguyễn Thị Phương Mỹ
Abstract
Tóm tắt
Từ lâu ở các nước phát triển, đạo đức kinh doanh (ĐĐKD) đã được xem là chìa khóa cho sự phát triển bền vững và lâu dài cho mọi hoạt động kinh doanh. ĐĐKD được nghiên cứu chuyên sâu về hệ thống lý luận lẫn ứng dụng thực tế, trong khi tại Việt Nam ĐĐKD vẫn chưa được nghiên cứu đúng mức. Điều này trở thành rào cản cho các doanh nghiệp (DN) nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong quá trình hội nhập quốc tế. Với mong
muốn nghiên cứu thực trạng ĐĐKD của các DN Việt Nam để từ đó tìm giải pháp khắc phục những hạn chế còn tồn tại, bài viết này hệ thống một số lý luận cơ bản về ĐĐKD, sau đó đi sâu tìm hiểu thực trạng ĐĐKD của các DN Việt Nam và đưa ra một số giải pháp, kiến nghị để hoàn thiện vấn đề này.
Từ khóa: đạo đức kinh doanh, doanh nghiệp Việt Nam