Một số suy nghĩ về thương hiệu quốc giavà phát triển thương hiệu quốc gia
Nguyễn Anh Tuấn
Abstract
Trong giai đoạn hội nhập kinh tế và toàn cầu hoá hiện nay, sự cạnh tranh không chỉ giữa các sản phẩm, các công ty mà lớn hơn cả là sự cạnh tranh giữa các quốc gia với nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng toàn cầu, nhằm thu được những lợi ích từ quá trình toàn cầu hoá. Một trong những công cụ quan trọng được sử dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng, đó chính là thưong hiệu. Có những thưong hiệu dành cho một sản phẩm, có thương hiệu của công ty và thương hiệu của một quốc gia. Vì vậy, với mỗi một quốc gia, quá trình xây dựng thương hiệu quốc gia và giới thiệu thương hiệu quốc gia với cộng đồng quốc tế là việc làm quan trọng, quyết định vị thế cạnh tranh của quốc gia đó trên thị trường quốc tế. Mỗi một quốc gia, phụ thuộc vào điều kiện đặc thù quốc gia của mình, xây dựng một