CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA DU KHÁCH ĐẾN ĐẢO PHÚ QUỐC

Phan Thị Diệp Hạnh

  • Tạp chí Kinh tế Đối ngoại
  • Phan Thị Diệp Hạnh

Abstract

Tóm tắt

Theo bình chọn của Concierge.com, Phú Quốc là một trong mười địa danh có bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới, xếp thứ bảy trong chín hòn đảo xinh đẹp nhất Châu Á. Tỉnh Kiên Giang đã quy hoạch tổng thể đối với du lịch đảo Phú Quốc đến năm 2020, với mục tiêu đón 2 - 3 triệu lượt du khách/năm, trong đó khách quốc tế chiếm 40%, tổng doanh thu 771 triệu USD. Để đạt được các kế hoạch này thì việc tiếp thu phản hồi từ những du khách đã và đang có những trải nghiệm du lịch tại Phú Quốc là rất cần thiết để đề ra các giải pháp phù hợp nhằm phát triển dịch vụ du lịch tại đây. Tác giả đã tiến hành khảo sát với 392 phiếu hợp lệ, sau khi tiến hành phân tích bằng phần mềm SPSS, kết quả nghiên cứu cho thấy, sự hải lòng của du khách tới đảo Phú Quốc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố: Hình ảnh điểm đến và môi trường tự nhiên, Hạ tầng và nhân viên phục vụ, Tình trạng an ninh.

Từ khóa: Khách du lịch, Phú Quốc, Sự hài lòng, mô hình SERVPERF.

Abstract

As voted by Concierge.com, Phu Quoc is one of the ten areas with most beautiful and pristine beaches in the world. Phu Quoc is ranked seventh in the nine most beautiful islands in Asia. Kien Giang province has general planning for Phu Quoc Island tourism by 2020, with the goal to welcome 2-3 million tourists/year, while foreign traveller will be 40% and total revenue will be 771 million. To propose suitable solutions complete this plan, then feedback from tourists who had been the experience in Phu Quoc is essential. The research has conducted a survey with 392 responders. After analyzed by SPSS software, the results show that the satisfaction of tourists is affected by the following factors: Photos destinations and natural environment, infrastructure and staffs, security.

Keywords: Tourists, Phu Quoc, Satisfaction, SERVPERF model.

Published
2018-05-25