PHÁP LUẬT VỀ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI CỦA HOA KỲ VÀ KINH NGHIỆM CHO VIỆT NAM

Nguyễn Ngọc Hà - Võ Sỹ Mạnh

  • Tạp chí Kinh tế Đối ngoại
  • Nguyễn Ngọc Hà
  • Võ Sỹ Mạnh

Abstract

Tóm tắt
Pháp luật về quảng cáo thương mại của Việt Nam còn tồn tại một số điểm bất cập như có sự chồng
chéo, trùng lặp, thiếu thống nhất của nhiều văn bản pháp luật; bất cập trong quy định về nghĩa vụ
quảng cáo trung thực và quảng cáo so sánh. Nghiên cứu pháp luật về quảng cáo thương mại của Hoa
Kỳ cho phép có thể rút ra một số kinh nghiệm cho Việt Nam như tiếp tục hoàn thiện thể chế, tôn trọng
quyền tự do kinh doanh hoạt động quảng cáo thương mại và biện pháp xử lý đối với hành vi quảng cáo
so sánh.
Từ khóa: Quảng cáo thương mại, Quảng cáo so sánh, Kinh nghiệm, Hoa Kỳ, Việt Nam.
Mã số: 203.291115. Ngày nhận bài: 29/11/2015. Ngày hoàn thành biên tập: 10/12/2015. Ngày duyệt đăng:12/12/2015.
Summary
There are some existing shortcomings in the commercial advertising law of Vietnam such as:
overlapping, inconsistency in legislations and inadequacies of provisions on obligations of the
parties conductingthehonest and comparative advertising. The experiences learned from studying
commercial advertising law of the USA will contribute to improve the commercial advertising law
of Vietnam by improving mechanism, respecting the rights to business freedom and remedy for the
comparative advertising.
Key words: commercial advertising, comparative advertising, experience, USA, Vietnam
Paper No.203.291115. Date of receipt: 29/11/2015. Date of revision: 10/12/2015. Date of approval: 12/12/2015.

Published
2018-05-19