QUY TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CHO CÁC DOANH NGHIỆP KINH DOANH TRỰC TUYẾN CỦA VIỆT NAM
Nguyễn Hồng Quân
Abstract
Tóm tắt
Ngày nay, khi thế giới tràn ngập hàng hóa và dịch vụ, người tiêu dùng phải dựa vào thương
hiệu để lựa chọn sản phẩm ưa thích trong vô vàn các chủng loại khác nhau. Đối với doanh nghiệp,
thương hiệu là tài sản vô giá. Để tạo ra những thương hiệu có giá trị, doanh nghiệp cần một quá
trình lâu dài với các chiến lược kinh doanh vừa mang tính khoa học, vừa mang tính nghệ thuật và
một hệ thống các phương pháp có tính sáng tạo và thích ứng cao. Để đảm bảo cho quá trình xây
dựng và phát triển thương hiệu thành công đối với các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến ngày
nay, một yêu cầu cần đặt ra cho các doanh nghiệp đó chính là việc xây dựng và tuân thủ một quy
trình xây dựng và phát triển thương hiệu thật khoa học và hiệu quả. Quy trình xây dựng và phát
triển thương hiệu là một công cụ quan trọng đảm bảo sự thành công cho công tác xây dựng và phát
triển thương hiệu của các doanh nghiệp kinh doanh trên môi trường trực tuyến.
Từ khóa: thương hiệu trực tuyến, kinh doanh trực tuyến, quy trình xây dựng và phát triển
thương hiệu.
Mã số: 39.140414. Ngày nhận bài: 14/04/2014. Ngày hoàn thành biên tập: 26/11/2015. Ngày duyệt đăng: 26/11/2015 .
Summary
Nowadays, the world is filled with goods and services, consumers must rely on brands to choose
their favorite products from a variety of different categories. For both traditional and online enterprises,
brand is an invaluable asset. To create a valuable brand, it would take companies, especially online
businesses a long-term process of building and developing the scientific and artistic business strategy
and an innovative and adaptable system of methods based on the foundation of information technology
and communications. To ensure that the process of building and developing in successful, a requirement
for the online enterprises that is process for building and developing brand for online environment and
effective scientific application. The process for building and developing brand is an important tool to
ensure success for the establishment and development brand of online business
Key words: online branding, online business, process for building and developing brand
Paper No. 39.140414 . Date of receipt: 14/04/2014. Date of revision: 26/11/2015 . Date of approval: 26/11/2015 .